Cách quảng cáo livestream cho Fanpage năm 2022

Livestream bán hàng đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng

Livestream là một hình thức phát video phổ biến hiện nay trên Facebook. Người dùng, doanh nghiệp sử dụng công cụ này để bán hàng đem lại hiệu quả cao. Bên dưới video livestream thường có chữ quảng cáo hoặc được tài trợ. Điều này chứng to video này đang được Facebook thực hiện quảng cáo nhằm tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Vậy cách quảng cáo livestream cho Fanpage năm 2022 để đạt hiệu quả cáo là như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Quảng cáo livestream cho Fanpage là hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay
Quảng cáo livestream cho Fanpage là hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay

Quảng cáo livestream là gì?

Livestream là một hình thức phát sóng trực tiếp video và tương tác trực tiếp với mọi người thông qua các nền tảng mạng xã hội, mạng cộng đồng về những chủ đề hay sự việc, hoạt động đang diễn ra. Livestream được phát triển và phổ biến rộng rãi vào lĩnh vực kinh doanh online. Tại đây người bán sẽ cung cấp các sản phẩm và thực hiện giới thiệu, bán hàng trực tiếp đến người xem. Số lượng đơn hàng được chốt trực tiếp từ livestream thường rất lớn do tính chân thật của sản phẩm và các yếu tố cảm xúc được vận dụng triệt để.

Quảng cáo livestream là hình thức quảng cáo được áp dụng cho các video livestream trực tiếp tại một thời điểm cụ thể khi video này được phát trực tiếp. Điều này có nghĩa là bạn vừa phát sóng trực tiếp nội dung vừa tiến hành chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng được nhiều hơn nhằm tăng khả năng chốt sales hoặc cải thiện lượt xem.

Quảng cáo livestream giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn do người phát sóng có thể thực hiện điều chỉnh trực tiếp đối tượng người xem ngay trong quá trình phát sóng. Mặt khác, quảng cáo livestream sinh động, thu hút hơn nên hiệu quả thực hiện đem lại cũng cao hơn.

>> Tư vấn lộ trình xây dựng kênh livestream bán hàng

Tại sao nên chạy quảng cáo livestream cho Facebook?

Facebook là một trang mạng xã hội lớn với số lượng tài khoản đăng ký khổng lồ, chính vì vậy đây cũng được xem là kênh bán hàng hiệu quả đem đến doanh thu lớn. Và sự thật đã chứng minh có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp, chủ shop đã thành công đem về nguồn lợi nhuận lớn chỉ thông qua việc bán hàng online trên Fanpage mà cụ thể là hình thức livestream bán hàng.

Quảng cáo livestream bán hàng đem đến cho steamer (người thực hiện livestream), chủ shop, doanh nghiệp nhiều lợi ích mà không có hình thức bán hàng nào khác có thể đem lại:

Thu hút nhiều khách hàng

Hình thức livestream sinh động, hấp dẫn và có sự tương tác trực tiếp giữa người thực hiện và người xem nên dễ dàng thu hút nhiều khách hàng hơn các hình thức khác. Mặt khác, quảng cáo livestream giúp video tiếp cận được với nhiều người xem hơn.

Khi phát livestream thì không chỉ những người theo dõi Fanpage có thể thấy video mà cả bạn bè hoặc bạn của bạn bè đều có thể thấy được. Điều này giúp khả năng tiếp cận khách hàng tăng từ 3-5 lần so với việc tiếp cận theo những cách thông thường. Ngoài ra, Streamer có thể giới hạn được đối tượng khách hàng mục tiêu, vị trí địa lý, khu vực từ đó đem lại hiệu quả tiếp cận tốt hơn.

Bán hàng hiệu quả hơn

Bán hàng qua livestream giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm, dịch vụ rõ ràng, chân thực hơn do đó giúp giải quyết các vấn đề lo ngại của khách hàng. Ngoài ra, với việc tương tác trực tiếp giúp giải quyết các vấn đề, thắc mắc ngay cho khách hàng từ đó giúp rút gọn được quá trình mua hàng.

Mặt khác, với các kỹ năng livestream, chốt sale được áp dụng thì hiệu quả bán hàng sẽ tăng lên nhiều hơn các hình thức bán hàng thụ động khác. Theo thống kê, số lượng đợt hàng chốt sale thông qua live stream có thể tăng từ 50 – 100% thậm chí hơn 100% so với những hình thức khác.

Livestream bán hàng đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng
Livestream bán hàng đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng

Quảng bá thương hiệu tốt hơn

Livestream là hình thức phát trực tiếp sản phẩm, dịch vụ kết hợp với việc quảng bá thương hiệu một cách chân thực, sinh động nên dễ thu hút, tác động tới khách hàng. Điều này giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu và tăng khả năng nhận thức về thương hiệu của mỗi khách hàng. Ngoài ra, với hình thức quảng cáo livestream sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Tạo thói quen xem live cho khách hàng

Không phải khi nào bạn cũng cần thực hiện livestream mà nên chọn khung giờ cố định phù hợp với khách hàng. Việc live vào một khung giờ cố định giúp tạo được thói quen cho khách hàng. Đồng thời hoạt động này sẽ giúp giảm thiểu chi phí quảng cáo do khách hàng đã quen và nắm được khung giờ phát sóng.

Tiết kiệm chi phí

Livestream bán hàng trên Fanpage là hình thức bán hàng tiết kiệm nhất nhưng hiệu quả đem về lại cao không thua kém những hình thức bán hàng khác. Người thực hiện chỉ cần một chiếc điện thoại có thể kết nối mạng Internet hiển thị rõ nét là có thể bán hàng. Điều quan trọng là người livestream phải biết dẫn dắt và chốt sale thì hiệu quả đem lại sẽ rất lớn. Mặt khác, ban đầu người livestream sẽ cần bỏ chi phí để thực hiện quảng cáo nhưng sau một thời gian khi khách hàng đã quen thời gian live thì doanh nghiệp, chủ shop có thể giảm chi phí quảng cáo để tiết kiệm mà hiệu quả đem lại sẽ không quá sai biệt so với khi thực hiện quảng cáo.

Dễ dàng chia sẻ

Các video livestream sẽ không bị mất kể cả khi live đã kết thúc. Do đó khách hàng hoàn toàn có thể xem lại hoặc chia sẻ để người thân, bạn bè xem lại. Việc gắn thẻ bạn bè vừa giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng đồng thời giúp việc tiếp cận trở lên dễ dàng hơn.

>> Vén màn bí mật của các chủ shop livestream bán hàng ngàn đơn

Điều kiện để chạy quảng cáo livestream cho Fanpage

Bất kỳ tài khoản Facebook cá nhân nào đều cũng có thể thực hiện livestream tuy nhiên để chạy quảng cáo livestream cho Fanpage thì tài khoản cần thỏa mãn những điều kiện sau:

Fanpage có tích xanh có thể chạy quảng cáo livestream

Thông thường Facebook sẽ thực hiện xét duyệt quảng cáo trong 24 giờ tuy nhiên vì livestream là hình thức phát trực tiếp do đó cần thực hiện quảng cáo ngay tức thì. Vì vậy, khi tài khoản có tích xanh thì sẽ được Facebook xét duyệt quảng cáo nhanh chóng ngay khi live bắt đầu.

Tích xanh là dấu xác nhận chính chủ do Facebook cung cấp cho các tài khoản Fanpage hoặc tài khoản cá nhân. Một tài khoản được cấp dấu tích xanh chứng tỏ:

  • Tài khoản là chính chủ.
  • Thương hiệu hoặc cá nhân có ảnh hưởng tới cộng đồng.
  • Tài khoản không thể bị giả mạo.

Khi tài khoản đã có tích xanh thì việc xét duyệt quảng cáo sẽ diễn ra tự động do đó sẽ nhanh chóng được phê duyệt hơn các tài khoản khác. Các tài khoản Fanpage hoặc tài khoản cá nhân có nhu cầu livestream bán hàng thì nên thực hiện đăng ký tích xanh. Mặt khác, một tài khoản có tích xanh còn nhận được nhiều quyền lợi hơn từ Facebook như:

  • Tăng mức độ uy tín của thương hiệu.
  • Tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.
  • Dễ dàng chạy quảng cáo Facebook, kể cả quảng cáo livestream.
  • Tỷ lệ tiếp cận khách hàng tăng cao hơn và dễ dàng hơn.
Tích xanh là dấu xác nhận chính chủ quan trọng cho cá nhân, thương hiệu
Tích xanh là dấu xác nhận chính chủ quan trọng cho cá nhân, thương hiệu

Có tài khoản quảng cáo

Để thực hiện quảng cáo thì bắt buộc bạn cần một tài khoản quảng cáo. Tài khoản quảng cáo có thể là tài khoản Business hoặc tài khoản cá nhân. Nếu chưa có tài khoản thì bạn thực hiện đăng ký theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt doanh nghiệp ở giao diện quản lý của trang Business.
  • Bước 2: Chọn phần Tài khoản quảng cáo.
  • Bước 3: Chọn Thêm tài khoản quảng cáo/ Tạo tài khoản quảng cáo mới.
  • Bước 4: Nhập tên tài khoản quảng cáo, múi giờ và đơn vị tiền tệ.

Có thẻ thanh toán quốc tế

Trước khi thực hiện quảng cáo thì bạn cần thanh toán trước bằng thẻ thanh toán quốc tế. Thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng là thẻ Visa. Nếu chưa có thẻ thì bạn cần đăng ký tại ngân hàng sau đó thực hiện add vào mục thẻ thanh toán.

Cách quảng cáo livestream cho Fanpage năm 2022

Để quảng cáo livestream cho Fanpage ngay khi phát live trực tiếp thì bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập Fanpage và bật livestream.
  • Bước 2: Nhấp vào nút quảng cáo Live phía dưới góc phải của video.
  • Bước 3: Thực hiện cài đặt đối tượng:
    • Chọn chỉnh sửa đối tượng.
    • Thiết lập chi tiết đối tượng:
  • Giới tính: Nam, Nữ hoặc tất cả.
  • Tuổi: Giới hạn độ tuổi của khách hàng mục tiêu nhắm tới.
  • Vị trí: Chọn khu vực muốn hiển thị video.
  • Mục tiêu chi tiết: Nhập các thông tin khác liên quan về sở thích, hành vi, nhân khẩu học,…
    • Chọn lưu để tiếp tục các bước tiếp theo.
Chỉnh sửa đối tượng xem live
Chỉnh sửa đối tượng xem live
  • Bước 4: Cài đặt thời gian và quyết định ngân sách thực hiện:
    • Đặt thời gian bắt đầu và kết thúc.
    • Chọn ngân sách quảng cáo cho lần livestream (Ngân sách càng lớn thì số lượng người tiếp cận càng nhiều).
  • Bước 5: Thêm hoặc thay đổi phương thức thanh toán:
    • Nếu chưa thực hiện quảng cáo lần nào thì bạn cần đăng ký tài khoản quảng cáo và thêm thẻ thanh toán (số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật, tên chủ thẻ,…).
    • Nếu đã từng thực hiện thì bạn chỉ cần xác nhận thẻ và thông tin thanh toán để thực hiện.
  • Bước 6: Nhấp thực hiện Quảng cáo.
Thiết lập quảng cáo livestream cho Fanpage
Thiết lập quảng cáo livestream cho Fanpage

>> Yoday Media – Đồng hành cùng các boss livestream nghìn đơn

Cách chạy quảng cáo livestream khi không có tích xanh

Tích xanh là một dấu xác nhận của Facebook cho các tài khoản cá nhân hoặc thương hiệu. Tuy nhiên không phải bất kỳ Facebook hay Fanpage nào cũng đạt được tích xanh. Dù vậy nếu muốn thực hiện quảng cáo livestream video trên Fanpage thì hoàn toàn có thể thực hiện.

Các bước chạy quảng cáo live khi Fanpage không có tích xanh như sau:

  • Bước 1: Chọn video livestream muốn quảng cáo (video live đã thực hiện xong).
  • Bước 2: Chỉnh sửa video để đánh lừa người xem. Bạn thêm biểu tượng mắt xem livestream và số lượt xem live vào video. Lưu ý khi chỉnh sửa video cần đảm bảo càng chân thực càng tốt.
  • Bước 3: Thực hiện tạo chiến dịch và quảng cáo video:
    • Nhấp chuột vào nút Quảng cáo live trên màn hình hiển thị.
    • Cài đặt thông tin đối tượng khách hàng hướng đến.
    • Cài đặt thời gian, ngân sách và phương thức thanh toán.
    • Chọn Quảng cáo để thực hiện.
  • Bước 4: Theo dõi comment và liên hệ với khách hàng để chốt đơn hàng.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo livestream

Quảng cáo livestream đạt hiệu quả cáo không chỉ cần ngân sách đủ lớn, lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu đúng, người dẫn dắt live hấp dẫn mà còn cần đảm bảo những điều sau:

Kết nối mạng Internet ổn định, rõ nét

Kết nối mạng ổn định, rõ nét sẽ tạo được ấn tượng tốt cho người thực hiện đồng thời cũng giúp bạn tránh bỏ lỡ những thông tin trao đổi với khách hàng. Nếu đang thực hiện livestream hoặc đang quảng cáo nhưng kết nối mạng không ổn định, bị ngắt quãng thì bạn sẽ phải thực hiện lại từ đầu.

Chuẩn bị kịch bản livestream

Để live hiệu quả, bán được nhiều hàng hoặc thu hút nhiều người xem thì bạn cần xây dựng tốt kịch bản livestream. Tuy quảng cáo giúp việc tiếp cận dễ dàng hơn nhưng nếu không có kịch bản thì bạn sẽ rất khó để giữ chân khách hàng ở lại xem live.

Chuẩn bị vị trí live

Vị trí live cần thoáng đãng, sạch sẽ và thu hút đồng thời giúp làm nổi bật người live cũng như sản phẩm. Vị trí live đẹp là ấn tượng đầu quan trọng góp phần thu hút khách hàng ở lại.

Kỹ năng livestream

Người livestream phải là người biết cách nói chuyện một cách tự nhiên, thoải mái với lối dẫn dắt có duyên đồng thời phải biết tương tác với khách hàng trong quá trình thực hiện. Kỹ năng live sẽ ảnh hưởng lớn để sự thành công của một video livestream.

Kêu gọi chia sẻ livestream

Tuy quảng cáo sẽ giúp tiếp cận với nhiều khách hàng nhưng sẽ tốn kém. Trong khi đó việc kêu gọi chia sẻ live không chỉ không tốn phí mà còn giúp bạn tiếp cận với nhiều tệp khách hàng tại nhiều vị trí khác nhau. Điều này còn tạo nên thói quen xem live cho khách hàng.

>> Dịch vụ facebook và google chuyên sâu cho doanh nghiệp

Dịch vụ quảng cáo livestream trên Fanpage của nhanviec.com

Nhận việc là đơn vị cung cấp các dịch vụ liên quan đến Facebook Ads chuyên nghiệp hàng đầu nước ta. Với mục tiêu hướng đến những khách hàng lớn, VIP nên công ty luôn chú trọng đem đến những dịch vụ chất lượng với hiệu quả cao.

Nhận việc là website cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook Ads đa dạng, chuyên nghiệp
Nhận việc là website cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook Ads đa dạng, chuyên nghiệp

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ quảng cáo livestream của nhanviec.com

Nhanviec.com là một website được cung cấp bởi công ty cổ phần Yoday (Yoday Media). Đến với công ty, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau:

Dịch vụ chuyên nghiệp

Yoday Media cam kết đem tới cho khách hàng các dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp như quảng cáo bài viết, quảng cáo livestream, quảng cáo sự kiện,…Tất cả các dịch vụ đều được thực hiện theo một quy trình chuyên nghiệp và đạt tiêu chuẩn cao. Công ty cũng cam kết dịch vụ sẽ được thực hiện bởi những chuyên viên giàu kinh nghiệm và kiến thức bên cạnh đó cũng không thiếu sự sáng tạo để tăng hiệu quả triển khai.

Thực hiện đúng thời gian

Công ty cam kết các dịch vụ quảng cáo livestream cho Fanpage được thực hiện theo đúng thời gian yêu cầu. Yoday Media còn thực hiện nghiên cứu thị trường để tư vấn cho khách hàng lựa chọn khung thời gian phù hợp nhất để livestream bán hàng nhằm đạt được hiệu quả quảng cáo tốt hơn.

Cam kết hiệu quả

Với đội ngũ chuyên nghiệp cùng công nghệ hiện đại, Yoday Media cam kết hiệu quả thực hiện các chiến dịch đúng theo thỏa thuận. Nếu trong quá trình phát sinh vấn đề thì công ty sẽ trao đổi trực tiếp với khách hàng.

Hỗ trợ tư vấn nhiệt tình

Không chỉ chuyên tâm thực hiện các dịch vụ, công ty còn cung cấp thêm các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua zalo để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Bảo mật tuyệt đối thông tin

Chính sách bảo mật là điều công ty luôn chú trọng thực hiện. Yoday Media cam kết đem đến sự bảo mật tuyệt đối, an toàn 100% với những thông tin khách hàng cung cấp. Các thông tin này sẽ được mã hóa để xử lý và lưu trữ một cách an toàn nhất.

Thông tin liên hệ với Nhận Việc

Để trao đổi với Nhận việc khách hàng có thể trực tiếp liên hệ qua các hình thức sau:

  • Gọi điện đặt việc qua tổng đài: 0985997187 hoặc 0906742584 – Mr Toàn để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ tại Nhận Việc.
  • Chat trực tiếp với nhân viên sale của Nhận Việc trên website.
  • Chat qua zalo của Nhận Việc.
  • Liên hệ đặt lịch trực tiếp qua Facebook

Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ ngay BOOK dịch vụ:

———————————

CÔNG TY CỔ PHẦN YODAY

  • Văn phòng: 03 Nguyễn Oanh, phường 10, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
  • Thời gian hoạt động: 9:00 – 17:00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0985997187 hoặc 0906742584. Vui lòng kết bạn qua zalo để trao đổi công việc.

Quảng cáo livestream cho Fanpage đem lại hiệu quả bán hàng, quảng cáo cao hơn so với những hình thức quảng cáo thông thường. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện hoặc thực hiện chưa hiệu quả thì hãy liên hệ ngay với Nhận Việc của Công ty Cổ phần Yoday để được hỗ trợ tư vấn lựa chọn dịch vụ phù hợp. Truy cập ngay https://nhanviec.com/  để tìm hiểu thông tin.

Leave a Comment

Call Now Button