10+ Mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả nhất 

Mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả

Với hơn 2,895 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội trực tuyến lớn nhất hiện nay. Nhờ tính phổ biến trên toàn cầu, các chiến dịch quảng cáo Facebook là một bước đệm giúp bạn tiếp cận với các đối tượng khách hàng thành công. Nhưng làm thế nào bạn có thể tận dụng tối đa nền tảng này để theo đuổi ước mơ của mình? Làm sao để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn và chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành doanh số bán hàng? 

Khi bắt đầu một kế hoạch mới việc chuẩn bị là bước cần thiết cho mỗi cuộc hành trình. Tại bài viết này, bạn sẽ khám phá những ý tưởng tiếp thị Facebook tốt nhất cho quảng cáo của bạn. Chúng tôi sẽ nêu lên 10 mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả, thủ thuật và thông tin hữu ích để phát triển chiến lược của bạn một cách dễ dàng. Mời bạn cùng theo dõi!

Mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả
10+ Mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả nhất

10+ Mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả 

Tiếp thị hay quảng cáo trên Facebook có tiềm năng rất lớn để mở ra nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 10 mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả, những mẹo này sẽ giúp bạn phát triển chiến dịch thành công. 

Thêm hình ảnh và nội dung chú thích chất lượng 

Một trong những mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả đó chính là nội dung quảng cáo. Nội dung chính là chìa khóa mở ra thành công cho bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Một sản phẩm xuất sắc cần được hỗ trợ hình ảnh chất lượng với chú thích ý nghĩa. 

Các giai đoạn cho chiến dịch quảng cáo sau này cũng rất quan trọng nhưng trước tiên hãy đảm bảo là bạn có những hình ảnh chất lượng. Hình ảnh là cách rất đơn giản và nhanh chóng đưa thông điệp của bạn đến khách hàng. 

Nội dung quảng cáo phải bao gồm lời kêu gọi hành động 

Bạn muốn ai đó làm gì khi họ thấy quảng cáo của bạn? Lời kêu gọi hành động (hay còn gọi là CTA) sẽ thúc đẩy khách hàng hành động để đăng ký nhận tin hoặc đặt mua sản phẩm. 

CTA là bước rất quan trọng để đưa khách hàng đến hành động tiếp theo. Facebook Ads có tính năng cài đặt trước lời kêu gọi hành động nhưng có nhiều tùy chọn để bạn cài đặt nội dung của CTA. 

Tối ưu hóa trang hồ sơ của bạn 

Chắc chắn bạn không muôn hàng nghìn khách hàng của mình  vào trang cá nhân và phát hiện ra thông tin số điện thoại bị sai phải không. 

Trang cá nhân để kinh doanh trên Facebook cần có thông tin cập nhật và chính xác nhất. Thông tin này gồm có thông tin liên hệ của bạn, ảnh hồ sơ được cập nhật mới và một ảnh bìa có hình thức đẹp. 

Hệ thống các thông tin có liên quan nên được điền chính xác và cho phép khách hàng có thể truy cập và xem những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Nhờ thế bạn có thể tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng của mình. 

Thu hẹp đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn 

Để tránh lãng phí các nguồn tài nguyên và kinh phí dành cho quảng cáo, hãy tập trung vào đối tượng khách hàng sẽ quan tâm đến dịch vụ của bạn.

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh mặt hàng nước ngọt, bạn nên hạn chế người dùng Facebook thích các sản phẩm nước ngọt phổ biến khác. Vì những người này thường thì đã có sẵn lựa chọn của họ về những thức uống mà họ yêu thích. Nên việc biết thêm về một loại nước ngọt đôi khi không cần thiết đối với họ. 

Bên cạnh đó, khi bạn bắt đầu xác định rõ hơn về thị trường mục tiêu của bạn, bạn sẽ tìm ra được những sở thích khác hấp dẫn với khách hàng. Nhờ những điều tra bạn có thể đẩy mạnh quảng cáo để hướng tới những mục tiêu đó. 

Sử dụng lịch trình cho nội dung quảng cáo 

Phương tiện truyền thông xã hội thành công chính là nhờ có chiến lược. Sử dụng một lình trình cho nội dung quảng cáo sẽ giúp bạn hoạch định từ trước và giúp tạo ra một chuỗi các nội dung ổn định. Bởi vì bạn biết là sẽ quảng cáo hay đưa nội dung gì tiếp theo. 

Bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng toàn bộ nội dung thành một khung sườn từ bắt đầu cho đến kết thúc. Sau đó tập trung nỗ lực vào những nội dung cần thực hiện trước tiên. Bạn cần đảm bảo sao cho các bài đăng của bạn sẽ xuất hiện đúng như kế hoạch mà bạn đã định trước. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các công cụ tích hợp của Facebook để soạn thảo, lên lịch cho các bài đăng. 

Đăng nội dung có mục đích 

Mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả
Mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả – lên kế hoạch chi tiết và thực hiện theo đúng lộ trình

Như đã phân tích, bước đầu tiên trong việc tạo quảng cáo Facebook là chọn ra mục tiêu của bạn. Khi đã xác định được mục tiêu của mình cho một quảng cáo, hãy nhớ mục tiêu đó. 

Sau khi xác định mục tiêu, hãy phân phối các bài đăng của mình sao cho không đi trệch mục tiêu và chiến dịch. Một nội dung được đăng ngẫu nhiên sẽ không tạo nên một câu chuyện thương hiệu thống nhất. 

Hãy điều chỉnh nội dung sao cho khán giả phải háo hức đón chờ những phần tiếp theo của quảng cáo với tính sáng tạo. 

Kết hợp nhiều nội dung quảng cáo với nhau 

Nếu bạn đang có một nguồn cấp dữ liệu của khách hàng phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy kết hợp với nội dung khác liên quan. 

Một cách tiếp cận quảng cáo không tế nhị thường cản trở sự tương tác của khách hàng. Cần phải có một chút góc nhìn tinh tế và hấp dẫn hơn để tạo nên sự tò mò, thích thú và kích thích khán giả tương tác với nội dung của bạn. Kết hợp nhiều nội dung quảng cáo là một mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả bạn nên thử.

Hoạt động tích cực trên Facebook Stories

Bên cạnh những nội dung quảng cáo trên Newfeed bạn có thể tận dụng việc quảng cáo trên Facebook Stories. Facebook Stories cũng tạo ra những hình ảnh quảng cáo dễ dàng tiếp cận và thúc đẩy kết nối với khách hàng của bạn. 

Bởi những nội dung được đăng trên Stories chỉ là tạm thời và tồn tại trong vòng 24 giờ. Khách hàng có thể truy cập vào nội dung bạn đăng và xem những gì bạn đang quảng cáo. Đây là một khía cạnh tốt để mở rộng phạm vi tiếp cận của các thông điệp đến với người tiêu dùng. 

Kiểm tra các vị trí đăng quảng cáo 

Một mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả tiếp theo đó chính là kiểm tra các vị trí đăng quảng cáo. Facebook là một mạng truyền thông xã hội không ngừng phát triển và ngày càng có nhiều tính năng mới. 

Vì tốc độ phát triển không ngừng nên bạn cần thử nhiều cách khác nhau như vị trí đăng quảng cáo để xem ở đâu hiệu quả hơn. Việc xem xét lại vị trí đăng quảng cáo sẽ giúp bạn xác định nơi mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và tương tác với nội dung của bạn. 

Hãy tiếp tục duy trì tương tác với khách hàng của bạn 

Mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả thứ 10 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là hãy tiếp tục duy trì sự tương tác với khách hàng của bạn. Đừng chỉ theo dõi hành vi của khách hàng từ xa. Hãy tương tác trực tiếp với họ, để cho thấy bạn là một phần quan trọng trong cuộc sống thường ngày.

Là một đơn vị kinh doanh, điều quan trọng nằm ở việc duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Hãy chăm chỉ tương tác với họ như thả Like, để lại bình luận, nhận xét hay chia sẻ các bài đăng của họ,… 

Khi làm thế, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến bạn hơn khi họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 

07 Cách quảng cáo trên Facebook đơn giản 

Mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả
Mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả – 07 Cách đăng bài trên Facebook

Vừa rồi là giới thiệu chung về tổng hợp 10 mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn tổng hợp 12 cách quảng cáo trên Facebook vô cùng đơn giản. Mời bạn đọc cùng khám phá:

Quảng cáo bằng hình ảnh 

Quảng cáo qua hình ảnh là một hình thức quảng cáo dễ dàng để kêu gọi hành động từ khách hàng nhất. Mặc dù đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì không thể ngờ tới. 

Hãy tạo nên những hình ảnh quảng cáo thu hút thị hiếu người tiêu dùng. Khi tạo nên những hình ảnh chuyên nghiệp, bắt mắt bạn có thể dễ dàng chạm đến nhu cầu của người dùng. Họ sẽ đưa ra quyết định là phải mua bằng được món hàng mà bạn đang kinh doanh. 

Quảng cáo bằng video 

Video là nội dung quảng cáo có thể truyền tải thông tin dưới dạng một câu chuyện. Tương tự như quảng cáo bằng hình ảnh, quảng cáo video cung cấp thông tin một cách ngắn gọn, tổng hợp giữa thông tin hình ảnh, nội dung và âm nhạc. 

Một video quảng cáo thành công sẽ giúp bạn đến gần với khách hàng tiềm năng của mình hơn một bước. 

Lấy ý kiến khách hàng qua những cuộc khảo sát 

Các cuộc khảo sát đã trở nên phổ biến trên các nền tảng quảng cáo như một cách đơn giản để lấy ý kiến khách hàng. Khi khảo sát được nhu cầu và mong muốn của khách hàng bạn có thể hiểu về đời sống và quan điểm của họ nhiều hơn. Nhờ thế bạn có thể tạo ra những nội dung quảng cáo chất lượng và đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng. 

Quảng cáo dưới dạng trải nghiệm tức thì 

Định dạng quảng cáo này là dạng quảng cáo kết hợp video, hình ảnh và các yếu tố khác vào cùng một đơn vị. Người xem không cần phải thoát ra khỏi Facebook để xem các nội dung được dẫn link, tất cả đều có tại nơi mà họ nhìn thấy quảng cáo. 

Quảng cáo dưới dạng bộ sưu tập 

Quảng cáo dưới dạng bộ sưu tập có khả năng làm nổi bật 5 hình ảnh hoặc video mà người xem có thể chọn để mua dịch vụ hoặc sản phẩm. Đây là định dạng quảng cáo cho phép khách hàng mua hàng ngay lập tức qua một lần nhấp mà không cần chuyển hướng. 

Quảng cáo dựa trên thói quen hành động của khách hàng

Loại quảng cáo này cho phép bạn quảng bá các sản phẩm đã chọn được tùy chỉnh cho khách hàng. Khách hàng có thể quan tâm và đặt một sản phẩm vào trong giỏ hàng của họ. Nhờ hành động của khách hàng bạn sẽ biết khách hàng đang có nhu cầu quan tâm đến mặt hàng nào. Bạn có thể tập trung đến mặt hàng đó và tiếp cận người tiêu dùng. 

Quảng cáo trên Messenger

Cũng giống như tin nhắn hay email, messenger giờ đây cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo giúp bạn gửi thông tin đến từng cá nhân. Doanh nghiệp có cơ hội được tương tác với từng khách hàng của mình một cách trực tiếp trong messenger. 

Phát triển doanh nghiệp của bạn với Dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp của Nhận Việc 

Một chiến dịch tiếp thị trên Facebook là một lựa chọn gần như là bắt buộc đối với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặc dù phạm vi tiếp cận thì ngày càng tăng nhưng chi phí quảng cáo trên Facebook thì có xu hướng ngày càng tăng lên. 

Để đạt được hiệu quả cao trong các chiến dịch quảng cáo bạn cần phải lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng và thực hiện kế hoạch ấy cẩn thận. 

Các thủ thuật cũng như mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả tại bài viết này đã giúp bạn lên được một số ý tưởng cho chiến dịch của mình rồi phải không? 

Nhận Việc tự tin cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp với nhiều lợi ích sau đây:

Dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp 

Chúng tôi cam kết sẽ đem đến một dịch vụ chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn cao và hiệu quả bất ngờ. Công ty luôn thực hiện dịch vụ theo một quy trình chuẩn và thông minh, đảm bảo tính tiện lợi và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook. Dịch vụ quảng cáo Facebook được xây dựng trên quy trình khép kín, đảm bảo sự liên lạc và trao đổi với doanh nghiệp khi có ý kiến góp ý hay sự thay đổi. 

Dịch vụ đa dạng theo yêu cầu của khách hàng 

Nhận Việc triển khai nhiều gói dịch vụ chạy quảng cáo với các nội dung hỗ trợ đa dạng phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với ngân sách cũng như yêu cầu của mình. Chúng tôi đảm bảo rằng khách hàng sẽ lựa chọn được gói dịch vụ hiệu quả và tiện lợi nhất. 

Thực hiện đúng thời gian thỏa thuận 

Nhận Việc cam kết thực hiện công việc theo đúng thời gian và thời hạn đã thỏa thuận với khách hàng. Trong trường hợp có sự cố ngoài ý muốn hay có thay đổi cần thiết, chúng tôi sẽ hỏi ý kiến và trao đổi để đạt được sự thống nhất trước khi thực hiện. 

Bảo mật thông tin tuyệt đối 

Mọi thông tin về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ cũng như những thông tin về bí mật kinh doanh của khách hàng sẽ luôn được giữ kín. Toàn bộ những thông tin về Hợp đồng, những thỏa thuận cũng như chiến dịch quảng cáo Facebook do Nhận việc hoàn thành sẽ được bảo mật 100%. Thông tin do khách hàng cung cấp đều được lưu trữ và xử lý một cách cẩn thận, tránh sự xâm nhập và đánh cắp của tin tặc hay các hacker. 

Thông tin liên hệ với Nhận Việc

Để trao đổi với Nhận Việc khách hàng có thể trực tiếp liên hệ qua các hình thức sau:

  • Gọi điện đặt việc qua tổng đài: 0985997187 hoặc 0906742584 – Mr Toàn để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ tại Nhận Việc.
  • Chat trực tiếp với nhân viên sale của Nhận Việc trên website.
  • Chat qua zalo của Nhận Việc.
  •  Liên hệ đặt lịch trực tiếp qua Facebook.

Ngoài ra, khách hàng có thể book dịch vụ qua thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN YODAY

  • Văn phòng: 03 Nguyễn Oanh, phường 10, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
  • Thời gian hoạt động: 9:00 – 17:00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0985997187 hoặc 0906742584. Vui lòng kết bạn qua zalo để trao đổi công việc.

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn đọc 10 mẹo tiếp thị trên Facebook hiệu quả nhất. Chúng tôi đã cung cấp thêm 07 cách quảng cáo trên Facebook đơn giản mà hiệu quả dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hy vọng những thông tin được cung cấp giúp bạn đọc nhận được nhiều lợi ích. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay cần đặt dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. 

Leave a Comment

Call Now Button